ประเมินราคาส่วนปรับปรุงตกแต่ง

ประเมินราคาส่วนปรับปรุงตกแต่ง

โอกาสที่จะมีการใช้บริการประเมินราคาส่วนปรับปรุงตกแต่ง คงจะมีได้ใน 2 เหตุการณ์ คือ

กรณีที่ 1 เมื่อจะมีการปรับปรุงบัญชี จะเป็น ส่วนปรับปรุงที่ได้มีการทำและใช้งานไปแล้ว เช่นในพื้นที่เช่า ซึ่งเราคงต้องทราบถึง สภาพของอาคารก่อนทำการปรับปรุง และส่วนที่เป็นรายการปรับปรุงจะมีอะไรบ้าง หรือจะอ้างอิงจาก สัญญา รับเหมา ที่ อาจมีเก็บไว้ เพื่อสามารถแยกแยะ ประเภทของงานที่ได้ทำลงไป โดยใช้หลักการ ราคาต้นทุนทดแทนคงเหลือสุทธิ เป็นเกณฑ์ในการสรุปราคา
กรณีที่ 2 ส่วนปรับปรุงตกแต่งที่ยังไม่ได้ ดำเนินการเป็น การประเมินจากแบบแปลน และรายการประกอบแบบเพื่อต้องการทราบ งบประมาณค่าปรับปรุง ประกอบในการขอสินเชื่อเพื่อการพัฒนาก่อสร้าง ในการนี้ลูกค้า จะต้องมีรายละเอียดของแบบแปลนเช่นเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินหรือลอยตัว รายการประกอบแบบที่มีสเปคของวัสดุ ที่สามารถเทียบเคียงในตลาดได้ พร้อมด้วยรายการถอดแบบวัสดุหรือ BOQ การมีเพียงแค่แบบแปลน Concept Design ไม่เพียงพอที่จะประเมินราคาได้

บริการที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!