การคัดเลือกที่ตั้งโครงการ (Site Selection)
ธุรกิจที่กำลังมี โครงการที่จะขยายกิจการ โรงงานผลิต หรือฐานการผลิตหรือสถานที่ให้บริการลูกค้า ที่มีประสิทธิภาพ สูงสุดจึงต้องมีการ วิเคราะห์หาสถานที่ ทำเลที่เหมาะสม กับปัจจัย ทางการตลาด และ ข้อจำกัด หรือจุดแข็งขององค์กร การหาตัวแปรในระดับมหภาค อันได้แก่ โครงสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ปัจจัยการผลิต รายงาน วัตถุดิบ และคู่แข่ง ในระดับ รายละเอียด ข้อเด่นข้อด้อยของแปลงที่ดิน ข้อจำกัดทางกฎหมาย นโยบายการส่งเสริมภาครัฐ การเปรียบเทียบทางเลือก ในความเป็นไปได้ของราคาค่าการลงทุน เป็นต้นสิ่งเหล่านี้จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขององค์กร ให้เป็นความโปร่งใสในการจัดซื้อมีการสอบ Check&Balance ที่ดี ทำให้เกิดมีทางเลือก ที่ต้นทุนถูกกว่าและดีกว่า และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจขององค์กรนั้น