การคัดเลือกที่ตั้งโครงการ

การคัดเลือกที่ตั้งโครงการ

หรือเรียกว่าการทำ Site Selection สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องมีการจัดซื้อที่ดินเพื่อ การขยายฐานธุรกิจ ฐานการผลิต การจัดตั้งโรงงาน ที่ต้องมีการจัดซื้อที่ดิน การรวมแปลงที่ดิน จำนวนมาก หรือแม้กระทั่งการจัดหาสถานที่ในการตั้งสาขา ขนาดเล็กขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของคณะกรรมการจัดซื้อหรือฝ่ายจัดซื้อ โดยปกติตามกระบวนการก็จะมีการสรรหา ทำเลที่ตั้งของที่ดิน ตามความต้องการของธุรกิจของ องค์กรนั้น โดยการ เปรียบเทียบ โดยการทำ scoring แปลงที่ดิน เปรียบเทียบกับราคาเสนอขาย เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารตัดสินใจ โดยปกติ แปลงที่ดินและที่ได้ คะแนน ดีที่สุดและราคาที่เหมาะสมที่สุดก็จะเป็น แปลงที่ถูกเลือก นำเสนอในการตัดสินใจซื้อ ของผู้บริหาร
ทั้งนี้บริการของ เรา ก็จะเป็นทางเลือก ตามความคิดเห็นของผู้ประเมินอิสระ ที่จะให้ความเห็นตาม แปลงที่ดินที่ ได้รับการเสนอมา บวกกับ การนำเสนอข้อมูล ทางเลือกของที่ดินที่อยู่ในข่าย สเปคของการจัดซื้อ ที่อาจมี Option ที่ดีกว่า และราคาที่ถูกกว่า เสริมเพิ่มเติมเข้าไป ในตารางเปรียบเทียบข้อมูลตลาด ซึ่งก็จะเป็นทางเลือกของ ผู้บริหารที่จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขององค์กร ให้เป็นความโปร่งใสในการจัดซื้อมีการสอบ Check&Balance ที่ดี ทำให้เกิดมีทางเลือก ที่ต้นทุนถูกกว่าและดีกว่า และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจขององค์กรนั้น

บริการที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!