ประเมินราคาห้างสรรพสินค้า

ห้างสรรพสินค้าปัจจุบันได้มีการพัฒนา ออกหลายรูปแบบ เช่น ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ซุปเปอร์สโตร์ คอมมูนิตี้มอล์ล ศูนย์การค้าพลาซ่า หลักการประเมินราคาก็จะพิจารณาจากวิธีรายได้เป็นหลักๆ โดย มีตัวแปรที่สำคัญ เช่นพื้นที่เช่าจำนวนยูนิตทำเลที่ตั้งของแต่ละยูนิต ซึ่งจะมีผลต่อค่าเช่า ตามสัญญา ต่อตารางเมตร ซึ่งกำหนดโดย โครงการ แล้วนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลค่าเช่าตลาด กับข้อมูลของโครงการเปรียบเทียบ ในปัจจัยหลายประการที่จะต้องพิจารณา เช่น ผู้เช่าหลัก ที่มีอิทธิพลต่อห้างนั้นๆ อย่างไรก็ตามผู้เช่าหลักก็ อาจจะไม่ ต้องจ่ายค่าเช่าเต็มซึ่งจะมี incentive ต่างตอบแทนกัน ในรูปของ อัตราว่างแอบแฝง ที่จำเป็นจะต้องพิจารณาและมีผลต่อ มูลค่าทรัพย์สิน

ข้อมูลและเอกสารที่จำเป็นในการประเมินราคาห้างสรรพสินค้าได้แก่ แบบแปลนแผนผัง พื้นที่ขาย สรุปรายละเอียดผู้เช่า เงื่อนไขการเช่า เป็นต้น

บริการที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!