ประเมินราคาโรงพยาบาล

ประเมินราคาโรงพยาบาล

ประเมินราคาโรงพยาบาล

การประเมินราคาโรงพยาบาล นั้นมีความคาบเกี่ยวกัน ระหว่างการประเมินราคา อสังหาริมทรัพย์ เครื่องจักรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ กับ การประเมินราคากิจการโรงพยาบาล ซึ่งมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ลูกค้า ผู้ใช้บริการควรทำความเข้าใจในจุดนี้ก่อน แน่นอนว่าการประเมินราคาเฉพาะบางรายการทรัพย์สิน ย่อมมีส่วนต่างของมูลค่ารวมของทั้งกิจการโรงพยาบาลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะโรงพยาบาลดูเหมือนว่าจะมีค่าความนิยมจากความเชี่ยวชาญของบุคลลากรทางกาแพทย์อยู่มากทีเดียว 

วิธีการประเมินราคาโรงพยาบาล จะพิจารณาจากวิธีคำนวณรายได้ โดยมีตัวแปรที่สำคัญได้แก่ จำนวนห้อง จำนวนเตียง ของ IPD และ OPD อัตราการครองเตียง สถิติผู้ป่วย อัตราเฉลี่ยของวันเข้าใช้บริการ อัตราค่าห้องพัก ห้องเดียว ห้องรวม และในฝั่งของค่าใช้จ่ายก็จะพิจารณาถึง ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าเงินเดือนของบุคลากร ค่าบำรุงรักษา ต้นทุนค่ายา ต้นทุนค่าบริการ เป็นต้น

สำหรับเอกสารข้อมูลที่ต้องใช้ ประกอบการทำงานได้แก่ ข้อมูลผลการดำเนินงานย้อนหลัง ซึ่งอาจจะประกอบกับการสัมภาษณ์ผู้รับผิดชอบ

บริการที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!